Join now

Country Selection

Please select your country below. If your country is not listed, select continue on Rest of the World.

Kỳ nghỉ ngắn ở Melbourne

Thẻ Accor Plus của bạn hết hạn vào 0 ngày. Gia hạn thẻ để tiếp tục trải nghiệm với chi phí tiết kiệm hơn!
Hiện tại bạn đang là hội viên ALL – Accor Live Limitless, tham gia Accor Plus ngay hôm nay để khám phá nhiều quyền lợi hơn.

Tôi muốn lên kế hoạch cho chuyến đi dài hơn sau khi xem lại nhật ký từ kỳ nghỉ chóng vánh ở Melbourne trước đó.

Lần duy nhất tôi cùng Maureen tới Melbourne là trên một chuyến bay cách đây vài năm, ngay trước khi chúng tôi bắt đầu hành trình đáng nhớ đến Cung đường Great Ocean. Chúng tôi sau đó đã tự bảo nhau rằng thật là phí phạm khi chưa từng trải nghiệm thành phố này trọn vẹn. Vậy nên khi thấy mức giá tốt tại khách sạn Sofitel Melbourne ở Collins hồi tháng 5, chúng tôi đã quyết định rằng đây là lúc để sửa sai. Tất nhiên là sẽ không thiếu thứ để làm trong thời gian 48 tiếng ở Melbourne. Khó nhất là quyết định xem điều chúng ta sẽ làm. Dạo này, tôi lại lôi nhật ký chuyến đi cuối tuần của mình ra đọc…

Ngày 10 tháng 5 năm 2019

Sau khi nhận phòng xong, chúng tôi bắt đầu đi dạo dọc bờ sông Yarra men theo đường Flinders Walk. Bóng hoàng hôn ngả xuống dòng sông và những tòa nhà văn phòng của khu trung tâm thương mại như một lời chào ấn tượng. Vì thấy hơi mệt sau chuyến bay nên sau khi dừng chân nhâm nhi ly rượu gin và tonic tại một quán bar trong con ngõ Flinders, chúng tôi quyết định ăn tối luôn tại khách sạn. Quả là một bữa ăn kiểu Ý ngon “hết ý”. Nhân viên tại khách sạn Sofitel gợi ý chúng tôi tới nhà hàng Pretty Boy Italian Steakhouse. Món thịt thăn lưng bò Kobe mang lại cảm giác tan chảy trong miệng còn món gnocchi nấm cục của Maureen thì cực ngon miệng. Đặc biệt, nhà hàng này nằm ngay ở khách sạn Novotel Melbourne, cho nên bữa tối càng trở nên tuyệt hơn cả với ưu đãi ăn uống của Accor Plus.

Ngày 11 tháng 5 năm 2019

Sáng nay, chúng tôi không ăn bữa sáng tự chọn nữa mà bắt đầu khám phá những con ngõ huyền thoại của Melbourne. Các con phố nhỏ Centre Place, Hosier Lane hay Duckboard Place tấp nập với những quán bar, cửa hàng, cửa hiệu trưng bày kỳ quái cùng rất nhiều quán café ấm cúng để thưởng thức một ly café Melbourne trứ danh. Tôi có chụp được một vài bức tranh tường bắt mắt, còn có cả tranh Bon Scott và Angus Young trên phố AC/DC Lane!

Ở tại khách sạn Sofitel đồng nghĩa với việc chúng tôi ở ngay trung tâm mua sắm tuyệt nhất tại Melbourne. Maureen cực kỳ mê đi ngắm nghía các con đường mua sắm phong cách thời Victoria gồm cả Block Arcade và Royal Arcade. Tôi không muốn cản chân cô ấy nên tôi cứ để cô ấy tự do trải nghiệm. Cùng lúc đó thì tôi cuối cùng cũng tìm được thứ mà mình luôn muốn: xem một trận AFL ngay trên sân Melbourne Cricket Ground. Sân vận động này và không khí ở đây thậm chí còn sống động hơn cả trên tivi! Tiếc thay, tôi không có thời gian đi vào Bảo tàng Thể thao Quốc gia ngay bên cạnh nên tôi đành phải để dành cho lần đến thăm tới.

Tối đó, chúng tôi muốn thử thứ gì đó đặc biệt. Chọn lựa giữa những nhà hàng sang trọng nổi tiếng ở Melbourne quả là một nhiệm vụ khó nhằn, nhưng do đã nghe danh về nhà hàng No35 rất nhiều và thực tế nó nằm ngay trong khách sạn, nên chúng tôi đã chọn nhà hàng này. Khung cảnh ánh đèn thành phố lấp lánh từ nhà hàng tầng thượng thực sự tuyệt vời cho một bữa ăn ngon miệng. Món sườn cừu nướng như tan chảy trong miệng, còn Maureen thì cực thích món cá hồi chinook với sốt miso trắng. Chúng tôi cũng tự thưởng cho mình một ly vang đỏ, tựa lưng vào ghế và hướng tầm mắt ra ngoài cửa sổ và tận hưởng. Lúc đó, cả hai chúng tôi đều mong được cuộn mình trong những chiếc chăn ấm áp!

Ngày 12 tháng 5 năm 2019

Hôm nay, chúng tôi quyết định khởi hành sớm bởi lẽ cả hai đều thích thưởng thức nghệ thuật của thổ dân tại Phòng trưng bày Quốc gia Victoria. Đó thật sự là bộ sưu tập ấn tượng với những tác phẩm từ thế kỷ 19, từ những bức tranh phong cảnh Namatjira cho tới những tác phẩm đương đại trừu tượng.

Sau buổi triển lãm, chúng tôi bắt một chuyến xe điện xuyên thành phố đến Chợ Queen Victoria. Công trình được xếp hạng di sản có từ năm 1878 này và khu chợ gồm rất nhiều quầy hàng bán tất cả mọi thứ từ thịt sống, các sản phẩm từ cá cho tới quần áo, trang sức hay cả những tác phẩm nghệ thuật. Còn có những quầy thịt bán những món ngon từ Ý hay Ba Lan cho tới tận Trung Đông hay châu Phi. Chúng tôi lựa một vài chiếc khăn quàng cổ đan tay cho mình và một chiếc áo thun làm quà cho các cháu. Lúc này, chúng tôi rất thèm ăn chút gì đó nhưng thật khó để chọn trong số các quầy đồ ăn ở đây! Cuối cùng, tôi quyết định ăn món cà ri Sri Lanka ngon tuyệt còn Maureen thì chọn một quán hải sản Malaysia.

Thưởng thức xong cốc café cuối cùng tại Melbourne cũng là lúc chúng tôi lên đường trở về nhà. Khi ngồi trên taxi đến sân bay, chúng tôi mới nhận ra một tuần ở Melbourne chỉ như cưỡi ngựa xem hoa… Giờ thì bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo thôi!

Khám phá Sofitel Melbourne on Collins

Khám phá ưu đãi hấp dẫn

MOREescapes
More Escapes Packages Quyền lợi:: Với gói More Escapes, hội viên sẽ tiết kiệm chi phí cho chuyến đi khi lưu trú tại các khách sạn của Accor ở Châu Á Thái Bình Dương
Ưu đãi ẩm thực Ưu đãi ẩm thực
Khám phá các quyền lợi ẩm thực của Accor Plus Quyền lợi hội viên: Khám phá các quyền lợi ẩm thực của Accor Plus
  • MOREescapes
  • Đặt phòng cho chuyến đi tiếp theo Ưu đãi hấp dẫn tại hàng loạt khách sạn và khu nghỉ dưỡng của Accor trên khắp Châu Á Thái Bình Dương.
  • Ưu đãi ẩm thực Ưu đãi ẩm thực

Chia sẻ câu chuyện của bạn với #accorplus