Join now

Country Selection

Please select your country below. If your country is not listed, select continue on Rest of the World.

Thưởng ngoạn hoa anh đào nở ở Kyoto

Thưởng ngoạn hoa anh đào ở Kyoto

Thẻ Accor Plus của bạn hết hạn vào 0 ngày. Gia hạn thẻ để tiếp tục trải nghiệm với chi phí tiết kiệm hơn!
Hiện tại bạn đang là hội viên ALL – Accor Live Limitless, tham gia Accor Plus ngay hôm nay để khám phá nhiều quyền lợi hơn.

Nhớ về chuyến đi Kyoto mùa xuân trước, tôi chìm trong ký ức về thành phố thân thiện… và những sắc anh đào nở rộ!

Năm ngoái, Maureen và tôi quyết định thực hiện một mục trong danh sách những điều cần làm ít nhất một lần trong đời. Lần này là ngắm hoa anh đào nở tại Kyoto. Chỉ cần lệch một tuần thôi là chúng tôi có thể sẽ lỡ hẹn với nơi đây vì mùa hoa anh đào rất ngắn. Điều đó tạo nên sự hấp dẫn – một cơ hội hiếm có để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thực sự chỉ tồn tại trong hai tuần ngắn ngủi mỗi năm. Tôi đã cẩn thận ghi lại chi tiết nhật ký hành trình để giữ làm kỷ niệm.

Ngày 1 tháng 4 năm 2019

Chúng tôi mất hai tiếng để di chuyển tới Tokyo bằng tàu cao tốc và nhanh chóng hiểu vì sao nơi đây được xem là trung tâm văn hóa của Nhật Bản. Các ngôi đền, chùa, di tích lịch sử và đương nhiên là cả những sắc hoa anh đào tuyệt đẹp mỗi độ xuân về.

Tôi luôn mơ ước được ngắm sakura và tham gia hanami – lễ hội thưởng hoa anh đào tại Kyoto. Hanami không chỉ là ngắm hoa mà còn là một trải nghiệm xã hội (tôi sẽ nói thêm về điều này sau!). Chúng tôi đã lên kế hoạch thời gian cẩn thận, tới đây vào đầu tháng Tư – mùa xuân ở Kyoto – đúng dịp hoa nở rộ nhất. Mùa hoa anh đào trôi qua rất nhanh và chúng tôi không muốn lỡ mất dịp này.

Maureen và tôi đã dùng tư cách thành viên Accor Plus của mình để hưởng ưu đãi đặt phòng tại Kyoto Yura Hotel MGallery, và quả thực tôi rất hài lòng khi chọn khách sạn này. Nó có thiết kế hiện đại đẹp mắt, nhưng vẫn gợi lên vẻ đẹp cổ kính của Kyoto. Chúng tôi tới khách sạn vào chiều tối, và còn gì bằng khi được thư giãn trong căn phòng sang trọng của mình để thấy mọi thứ đều được chăm chút kỹ lưỡng. Chúng tôi đã có một bữa tối ngon miệng tại nhà hàng của khách sạn, 54th Station Grill, sau đó thưởng thức chút đồ uống tại quầy bar. (Tôi không thể cưỡng lại một ly whiskey Nhật còn Maureen chọn spritzer vang trắng.) Tôi hy vọng sẽ được thử menu thưởng thức kiểu Nhật khi ở đây.

Ngày 2 tháng 4 năm 2019

Sáng nay, Maureen và tôi dậy sớm rồi dùng bữa sáng thịnh soạn tại khách sạn. Phần này vốn không có trong lịch trình vì chúng tôi nghĩ mỗi sáng mình sẽ ra ngoài thử vài món địa phương nhưng sau buổi khám phá ẩm thực hôm qua thì chúng tôi nhận ra việc gọi món trong mấy nhà hàng địa phương hơi khó. Lý do nữa để chọn ăn tại khách sạn là chúng tôi chỉ phải trả tiền cho một suất do có chiết khấu từ Accor Plus.

Sau khi trò chuyện với một nhân viên chăm sóc khách hàng vô cùng thân thiện, chúng tôi đã nghe theo lời khuyên của anh ấy, đi thẳng tới Dốc Keage. Một trong những địa điểm lý tưởng nhất để ngắm hoa anh đào nở ở Kyoto là đường ray xe lửa hiện không còn được đưa vào sử dụng với những tán cây anh đào trải dọc hai bên. Có thể thấy đây là nơi rất nổi tiếng nên chúng tôi cũng muốn hòa mình cùng đám đông. Đó thực sự là một cảnh tượng tuyệt đẹp: những cánh hoa trắng mềm mại bám trên cành cây vươn mình cao quá đầu người. Sau khi leo con dốc thoải, chúng tôi tới bến thuyền, lên thuyền đi dọc kênh nước của hồ Biwa, cũng là một cách tuyệt vời khác để ngắm hoa anh đào ở hai bên bờ.

Chúng tôi tiếp tục ngắm sakura tại Đền Kiyomizudera. Tại đây, chúng tôi đã có được một trải nghiệm thú vị là đứng trên sàn gỗ lớn, cao hơn sườn đồi của đền và ngắm mặt trời lặn với những sắc cam hồng rực rỡ. Trước vẻ đẹp như vậy, tôi cảm thấy như đang được đến thăm một địa danh khác, hoàn toàn bình yên. Maureen cũng yêu cảnh sắc ấy.

Ngày 3 tháng 4 năm 2019

Dù chúng tôi đã ngắm hoa anh đào nở ở Kyoto nhiều nhưng tôi vẫn muốn được tham gia hanami thực sự. Hanami quả là một trải nghiệm chung về tinh thần, kỳ quan và thưởng ngoạn vẻ đẹp tự nhiên xung quanh. Thật may mắn, Maureen và tôi đều thích kết bạn và chuyến đi tới Công viên Maruyama đã khiến chúng tôi có một ngày khó quên.

Dưới những tán cây anh đào rủ xuống, những cánh hoa màu hồng nhạt bay bay theo làn gió, là cơ man người thưởng hoa. Các nhà hàng dựng tạm thời cung cấp thực đơn theo chủ đề sakura và đặt bàn ăn ngoài trời đủ gần để những người xa lạ có thể trò chuyện với nhau. Chúng tôi làm quen với một cặp vợ chồng trung tuổi dễ thương tên Bruce và Gwen. Hóa ra họ cũng tới từ Úc!

Trong mấy tiếng đồng hồ, chúng tôi ngồi quanh bàn, giữa một biển hoa anh đào rực nở – cùng ăn uống và trò chuyện. Bà Gwen mời chúng tôi ít bánh ngọt mang chủ đề sakura mà họ mua từ một quầy hàng nhỏ, một trong những thứ điểm xuyết cho những con phố cổ nhỏ xinh tại Kyoto. Màn đêm buông xuống mở ra một khung cảnh toàn toàn mới: hàng trăm cây anh đào sáng lung linh màu trắng và hồng tinh tế giữa bầu trời đêm. Đây quả là một cách hoàn hảo để kết thúc một ngày tuyệt vời.

Khám phá ưu đãi hấp dẫn

MOREescapes
More Escapes Packages Quyền lợi:: Với gói More Escapes, hội viên sẽ tiết kiệm chi phí cho chuyến đi khi lưu trú tại các khách sạn của Accor ở Châu Á Thái Bình Dương
Ưu đãi ẩm thực Ưu đãi ẩm thực
Khám phá các quyền lợi ẩm thực của Accor Plus Quyền lợi hội viên: Khám phá các quyền lợi ẩm thực của Accor Plus
  • MOREescapes
  • Đặt phòng cho chuyến đi tiếp theo Ưu đãi hấp dẫn tại hàng loạt khách sạn và khu nghỉ dưỡng của Accor trên khắp Châu Á Thái Bình Dương.
  • Ưu đãi ẩm thực Ưu đãi ẩm thực

Chia sẻ câu chuyện của bạn với #accorplus